சிறப்புடைய இடுகை

சான்றோர் வளர்த்த தமிழ் கட்டுரை

குமரிக்கடல் முனையையும் வேங்கட மலை முகட்டையும் எல்லையாகக் கொண்ட தென்னவர் திருநாட்டிற்குப் புகழ் தேடித்தந்த பெருமை தகைசால் தமிழன்னையைச் சாரும். எழில் சேர் கன்னியாய் என்றும் திகழும் அவ்வன்னைக்கு, பிள்ளைத் தமிழ் பேசி, சதகம் சமைத்து, பரணி பாடி ,கலம்பகம் கண்டு, உலாவந்து, அந்தாதி கூறி, கோவை மாத்து, அணியாகப் பூட்டி, அழகூட்டி அகம்மிக மகிழ்ந்தனர் செந்நாப்புலவர்கள். இக்கருத்தைக் கருவாகக் கொண்டு 'சான்றோர் வளர்த்த தமிழ்' என்னும் தலைப்பில் கட்டுரை எழுதுக.

சான்றோர் வளர்த்த தமிழ்

முன்னுரை

பூஞ்சோலையில் பல வண்ண மலர்கள் மலர, அவற்றின்  நறுமணமும் தேனும் தென்றலில் கரைய, அவற்றின் ஈர்ப்பினால் தேன்பருகிய வண்டுகள் ஆர்ப்பரிப்பதுபோல் தமிழ்த்தேனைப் பருகி, தமிழின் பெருமையைப் பாடி, தமிழ் வளர்த்த சான்றோர்களை அறிவோம், வாரீர்.

தமிழின் எல்லை

"வடவேங்கடம் தென்குமரி ஆயிடைத் தமிழ் கூறும் நல்லுலகத்து" என்று தொல்காப்பியம் தமிழின் எல்லையை வரையறுக்கிறது.

எழில்சேர் கன்னி 

தமிழன்னை ஐம்பெரும் காப்பியங்களை அணிகலன்களாகப் பூண்டவள்; பாலும் தேனும் போன்றிருக்கும் பாட்டும் தொகையும் கொண்டவள்; நீதி நூல்களையும் சிற்றிலக்கியங்களையும் அணிந்து எழில்சேர் கன்னியாய்க் காட்சி தருகிறாள்.

பிள்ளைத்தமிழ் பேசி, சதகம் சமைத்தவள் 

இரண்டாம் குலோத்துங்கன் பிள்ளைத்தமிழ் காலத்தால் முந்தியது.  மீனாட்சியம்மை பிள்ளைத் தமிழும் சேக்கிழார் பிள்ளைத்தமிழும்  சிறப்பு மிக்கவை.

மாணிக்கவாசகரின் திருச்சதகமே முதல் சதகம் ஆகும்.  தொண்டைமண்டல சதகம் புகழ் வாய்ந்தது

பரணி பாடி, கலம்பகம் கண்டவள்

கலிங்கத்துப்பரணியே முதல் பரணியாகும்.  மோகவதைப் பரணி,  பாசவதைப் பரணி,  தக்கயாகப் பரணி ஆகியவை சிறப்பு வாய்ந்தவை.

நந்திக்கலம்பகமே முதல் கலம்பக நூலாகும். இரட்டையர்கள், கலம்பகம் பாடுவதில் வல்லவர்கள். 

உலாவந்து, அந்தாதி கூறி, கோவை யாத்தவள் 

'திருக்கயிலாய ஞான உலா' காலத்தால் முற்பட்டது. ஒட்டக்கூத்தரின் 'மூவருலா' குறிப்பிடத்தக்கது.

அற்புதத் திருவந்தாதியே முதல் அந்தாதி. முதலாழ்வார் மூவரின் நூற்றந்தாதிகள், பொன்வண்ணத்தந்தாதி போன்றவை குறிப்பிடத் தகுந்தவை. சிற்றிலக்கிய வகைகளில் அந்தாதி வகையே மிகுதி.

பாண்டிக்கோவை, திருக்கோவை,  தஞ்சைவாணன் கோவை ஆகியவை புகழ்பெற்றவை.

முடிவுரை

கம்பரும் கபிலரும், ஔவையும் வள்ளுவரும், ஆழ்வார்களும் நாயன்மார்களும், வீரமாமுனிவரும் உ.வே.சாமிநாதரும், பாரதியும் தாசனும் இன்னும் பலரும் அருந்தமிழுக்கு அருந்தொண்டு ஆற்றியுள்ளனர்.  'தமிழுக்குத் தொண்டு செய்வோன் சாவதில்லை' என்ற பாரதிதாசனின் கூற்று மெய்யே.