சிறப்புடைய இடுகை

இயல் 6

 பத்தாம் வகுப்பு மெல்லக் கற்போர் இயல் 6

பலவுள் தெரிக

1.குளிர்காலத்தைப் பொழுதாகக் கொண்ட நிலங்கள்______

குறிஞ்சி, மருதம், நெய்தல் நிலங்கள்

2.கூற்று 1: போராட்ட பண்புடனே வளர்ந்தவர் கலைஞர் கூற்று ரெண்டு அவருக்குள் இருந்த கலைத்தன்மை வளர அது உதவியது.

கூற்று 1 மற்றும் 2 சரி

3.மலர்கள் தரையில் நழுவும். எப்போது?

தளரப் பிணைத்தால்

4.தூக்குமேடை என்னும் நாடகத்தின் பாராட்டு விழாவில்தான், கலைஞர் என்ற சிறப்புப்பெயர் வழங்கப்பட்டது.- இத்தொடருக்கான வினா எது?

கலைஞர் என்ற சிறப்புப்பெயர் எப்போது வழங்கப்பட்டது?

5.கோசல நாட்டில் கொடை இல்லாத காரணம் என்ன?

அங்கு வறுமை இல்லாததால்

குறுவினா

1.காட்டில் விளைந்த வரகில் சமைத்த உணவு மழைக்கால மாலையில் சூடாக உண்ணச் சுவை மிகுந்திருக்கும். இத்தொடரில் அமைந்துள்ள முதற்பொருள் கருப்பொருள்களை வகைப்படுத்தி எழுதுக.

முதற்பொருள்

நிலம்-காடு (முல்லை)

பொழுது-

பெரும்பொழுது-மழைக்காலம்(கார்காலம்) 

சிறுபொழுது-மாலை

கருப்பொருள்

உணவு: வரகு

2.“கலைஞர், பழுமரக்கனி பயன்கொள்ளும் பேச்சாளர், படித்தவரைக் கவரும் ஆற்றல் கொண்ட எழுத்தாளர்”- பேராசிரியர் அன்பழகன். இக்கூற்றை அயற்கூற்றாக எழுதுக.

கலைஞர், பழுமரக்கனி பயன்கொள்ளும் பேச்சாளராகவும், படித்தவரைக் கவரும் ஆற்றல் கொண்ட எழுத்தாளராகவும் திகழ்ந்ததாகப் பேராசிரியர் அன்பழகன் பாராட்டியுள்ளார்.

3.உறங்குகின்ற கும்பகன்ன ‘எழுந்திராய் எழுந்திராய்’ காலதூதர் கையிலே ‘உறங்குவாய் உறங்குவாய்’ கும்பகன்னனை என்ன சொல்லி எழுப்புகிறார்கள்? எங்கு அவனை உறங்கச் சொல்கிறார்கள்?

  1. பொய்யான வாழ்வு அழிவதைக் காண எழுந்திரு.
  2. காலனின் தூதர் கையில் உறங்கு

4.சாந்தமானதொரு பிரபஞ்சத்தைச் சுமக்கின்ற ஒல்லித்தண்டுகள். இக்கவிதை அடிகள் உணர்த்தும் உள்ளழகை எழுதுக.

  1. மலரைத் தாங்குவது தண்டு
  2. உலகைத் தாங்குவது அன்பு

5.கீழ்வரும் தொடர்களில் பொருந்தாத கருப்பொருளைத் திருத்தி எழுதுக. 

உழவர்கள் மலையில் உழுதனர். 

முல்லை பூச்செடியைப் பார்த்தவாறே பரதவர் கடலுக்குச் சென்றனர்.

உழவர்கள் வயலில் உழுதனர். 

நெய்தல் பூச்செடியைப் பார்த்தவாறே பரதவர் கடலுக்குச் சென்றனர்.

சிறுவினா

1.வைத்தியநாதபுரி முருகன் குழந்தையாக அணிந்திருக்கும் அணிகலன்களுடன் செங்கீரை ஆடிய நயத்தை விளக்குக.

முத்துக்குமாரசாமி பிள்ளைத்தமிழ்

  1. திருவடியில் கிண்கிணி, சிலம்பு
  2. இடையில் அரைஞாண், அரைவடம்
  3. நெற்றியில் பட்டம், சுட்டி 
  4. காதில் குண்டலம்,குழை 
  5. கொண்டையில் ஒளிமுத்து
  6. வைத்தியநாதபுரி முருகனே, செங்கீரை ஆடுக.

2.நவீன கவிதையில் வெளிப்படும் நுன்மை உள்ளம், பூத்தொடுக்கும் நாட்டுப்புறப் பாடலில் வெளிப்படுகிறது. ஒப்பிட்டு எழுதுக.

நவீன கவிதை

இறுக்கி முடிச்சிட்டால் 

காம்புகளின் கழுத்து முறியும் 

தளரப் பிணைத்தால் 

மலர்கள் தரையில் நழுவும் 

வாசலில் மரணம் நிற்பதறிந்தும் 

வருந்தாமல் சிரிக்கும் 

இந்தப் பூவை 

எப்படித் தொடுக்க நான்.

நாட்டுப்புறப் பாடல்

கையாலே பூவெடுத்தா - மாரிக்கு 

காம்பழுகிப் போகுமின்னு 

விரலாலே பூவெடுத்தா- மாரிக்கு 

வெம்பி விடுமென்று சொல்லி 

தங்கத் துரட்டி கொண்டு மாரிக்குத் 

தாங்கி மலரெடுத்தார்.

நாட்டுப்புறப் பாடலிலும் வெளிப்படும் நுண்மை உள்ளம்

  1. பூத்தொடுக்க மனமே நூலாக வேண்டும். 
  2. அதைப் போலத் தங்கத்துரட்டி கொண்டு அழுக்குப்படாமல் கவனமாக மலர் பறிக்க வேண்டும்.

3.‘கடற்கரையில் உப்புக் காய்ச்சுதல் நடைபெறுகிறது; மலைப்பகுதிகளில் மலைப் பயிர்களும் நிலப்பகுதிகளில் உழவுத் தொழிலும் நடைபெறுகின்றன’.- காலப்போக்கில் பல மாற்றங்கள் நிகழ்ந்த போதிலும், பண்டைத் தமிழரின் திணை நிலைத்தொழில்கள் இன்றளவும் தொடர்வதையும் அவற்றின் இன்றைய வளர்ச்சியையும் எழுதுக.

  1. குறிஞ்சி: சுற்றுலா 
  2. முல்லை: பாதுகாக்கப்பட்ட காடுகள் 
  3. மருதம்: நவீன வேளாண்மை, 
  4. நெய்தல்: பலவகைத் தொழில்கள் என வளர்ச்சி அடைந்துள்ளது.

4.தமிழ் மொழிக்காகக் கலைஞர் செய்த சிறப்புகளுள் நீங்கள் அறிந்து கொண்ட இரண்டினை எழுதுக.

  1. தமிழ்த்தாய் வாழ்த்து -அரசுவிழாப் பாடல்
  2. தமிழ் வளர்ச்சித்துறை உருவாக்கம்
  3. செம்மொழித்தமிழ் மாநாடு 

நெடுவினா

1.நெகிழிப் பைகளின் தீமையைக் கூறும் பொம்மலாட்டம் உங்கள் பள்ளியின் ஆண்டு விழாவில் நிகழ்த்தப்படுகிறது. அதற்குப் பாராட்டுரை ஒன்றினை எழுதுக

பாராட்டுரை

பொம்மலாட்டம் 

  1. காட்சிகளை மாற்றிக் கண்முன்னே நிறுத்துவது 
  2. உயிருள்ள மனிதர்கள் பேசுவது போன்ற தோற்றத்தை ஏற்படுத்துவது 
  3. உள்ளுணர்வில் மாற்றத்தை ஏற்படுத்துவது

நெகிழிப் பைகளின் தீமை

  1. மகிழ்ச்சியான நிகழ்வு 
  2. பசுமையான நினைவு
  3. புதிய சிந்தனை
  4. பாரம்பரியக் கலை
  5. நெகிழிப்பை கால்வாயை அடைக்கும்
  6. வேரைத் தடுக்கும்
  7. அழியாது
  8. மலைபோல் குவிந்து உயிர்களை அழிக்கும் 
  9. நெகிழிப்பை தவிர்
  10. கலைகளை வளர்
  11. பாராட்டுகள்

2.போராட்டக் கலைஞர்- பேச்சுக் கலைஞர்- நாடகக் கலைஞர்- திரைக்கலைஞர்- இயற்றமிழ்க் கலைஞர் ஆகிய தலைப்புகளைக் கொண்டு கட்டுரை ஒன்று எழுதுக.

பன்முகக் கலைஞர்

முன்னுரை 

  1. பகுத்தறிவுச் சிந்தனையாளர்
  2. பேச்சாளர்
  3. எழுத்தாளர்
  4. படைப்பாளர்
  5. முத்தமிழ் வித்தகர்
  6. தியாகத் திருவுருவம் 

போராட்டக் கலைஞர்

மாணவப் பருவத்திலேயே இந்தி எதிர்ப்புப் போராளி

பேச்சுக் கலைஞர் 

  1. தன்மானத்தை, 
  2. தமிழ் உணர்வை, 
  3. தமிழ் இலக்கியத்தை, 
  4. பகுத்தறிவை, 
  5. மத ஒருமைப்பாட்டை, 
  6. சமூக நல்லிணக்கத்தை ஊட்டியவர்.

நாடகக் கலைஞர்

  1. பழனியப்பன் 
  2. சாம்ராட் அசோகன், 
  3. மணிமகுடம், 
  4. வெள்ளிக்கிழமை, 
  5. காகிதப்பூ
  6. தூக்குமேடை

திரைக்கலைஞர்

  1. இராஜகுமாரி 
  2. மருதநாட்டு இளவரசி, 
  3. மந்திரிகுமாரி, 
  4. நாம், 
  5. மலைக்கள்ளன், 
  6. பராசக்தி, 
  7. திரும்பிப்பார், 
  8. ராஜாராணி, 
  9. ரங்கோன் ராதா

இயற்றமிழ்க் கலைஞர்

சிறுகதை

  1. ‘கயிற்றில் தொங்கிய கணபதி’ 
  2. நளாயினி, 
  3. சித்தார்த்தன் சிலை, 
  4. சந்தனக்கிண்ணம், 
  5. தாய்மை, 
  6. புகழேந்தி, 
  7. அணில் குஞ்சு 

புதினம் 

  1. ரோமாபுரிப் பாண்டியன், 
  2. பொன்னர் சங்கர், 
  3. தென்பாண்டிச் சிங்கம், 
  4. ஒரே ரத்தம் 

உரைநடை 

  1. குறளோவியம், 
  2. தொல்காப்பியப் பூங்கா 

வாழ்க்கை வரலாறு 

‘நெஞ்சுக்கு நீதி’

முடிவுரை 

 ‘உடல் மண்ணுக்கு; உயிர் தமிழுக்கு’ என்னும் கூற்றுக்குச் சான்றாக வாழ்ந்தவர் கலைஞர். 

3.சந்தக் கவிதையில் சிறக்கும் கம்பன் என்ற தலைப்பில் இலக்கிய உரை எழுதுக.

அன்பும் பண்பும் கொண்ட தலைவர் அவர்களே! தேர்ந்தெடுத்த பூக்களைப் போன்று வரிசை தொடுத்து அமர்ந்திருக்கும் ஆன்றோர்களே! அறிஞர் பெருமக்களே! வணக்கம். இயற்கை கொலு வீற்றிருக்கும் காட்சியைப் பெரிய கலை நிகழ்வே நடப்பதான தோற்றமாகக் கம்பன் காட்டும் கவி… தண்டலை மயில்கள் ஆட… இவ்வுரையைத் தொடர்க!

சந்தக் கவிதையில் சிறக்கும் கம்பன்

  1. ஆன்றோர்களே, 
  2. சான்றோர்களே! 
  3. வணங்குகிறேன்.

மருத நிலக் காட்சி

  1. வண்டுகள் பாட, 
  2. மயில்கள் ஆட, 
  3. மேகங்கள் மத்தளம் கொட்ட, 
  4. தாமரை விளக்குகளை ஏற்ற, 
  5. குவளை கண்விழித்துப் பார்க்க 
  6. நீரலைகள் படம்பிடிக்கின்றன. 

இராமனின் அழகுக் காட்சி

  1. இராமனின் ஒளிமிக்க மேனி
  2. மையோ? 
  3. மரகதமோ? 
  4. மறிகடலோ? 
  5. மழைமுகிலோ? இல்லை.
  6. அழியாத அழகு

குகனின் மனவோட்டம் 

  1. பரதனின் படைகண்டு அஞ்சினால், 
  2. உலகம் பழிக்கும். 

கும்பகருணனை எழுப்புதல்

  1. பொய்யான வாழ்வு அழிவதைக் காண எழுந்திரு.
  2. காலனின் தூதர் கையில் உறங்கு

வருணனையில் கம்பர் வல்லவர்.


மொழிபெயர்க்க

Kalaignar Karunanidhi is known for his contributions to Tamil literature. His contributions covers a wide range; poems, letters, screenplays, novels, biograpies, historical novels, stage-plays, dialogues and movie songs. Written kuralovium for thirukkural, tholkappiya poonga, poompukar, as well as many poems, essays and books. Apart from literature, Karunanidhi has also contributed to the Tamil language through art and architecture.. Like the kuralovium in which kalaignar Wrote about thirukural, through the construction of valluvar kottam he have an architectural presence to thiruvalluvar, in Chennai. At kanyakumari, karunanidhi constructed a 133-foot-high statue of thiruvalluvar in honour of the scholar. 

கலைஞர் கருணாநிதி தமிழ் இலக்கியத்திற்குத் தனது பங்களிப்பிற்காக அறியப்பட்டவர். அவரது பங்களிப்புகள் பரந்த அளவிலானவை; அவை கவிதைகள், கடிதங்கள், திரைக்கதைகள், நாவல்கள், சுயசரிதைகள், வரலாற்று நாவல்கள், மேடைநாடகங்கள், உரையாடல்கள் மற்றும் திரைப்படப் பாடல்கள் ஆகியனவாகும். குறளோவியம், தொல்காப்பியப் பூங்கா, பூம்புகார் முதலிய நூல்களையும் மற்றும் பல கவிதைநூல்களையும் கட்டுரைகளையும் எழுதியுள்ளார். இலக்கியம் மட்டுமின்றிக் கலை, கட்டிடக்கலை மூலமும் தமிழ்மொழிக்குக் கருணாநிதி பங்களித்துள்ளார். திருவள்ளுவருக்குச் சிறப்புச் சேர்க்கும் வகையில் சென்னையில் வள்ளுவர் கோட்டத்தை நிறுவியுள்ளார். கன்னியாகுமரியில் 133 அடி உயரமுடைய திருவள்ளுவர் சிலையைக் கருணாநிதி நிர்மாணித்துள்ளார்.

தொடர்களை அடைப்புக்குறிக்குள் குறிப்பிட்டுள்ளவாறு மாற்றுக. 

1.அழைப்புமணி ஒலித்தது. கயல்விழி கதவைத் திறந்தார்.(தனிச்சொற்றொடர்களை கலவைச் சொற்றொடராக மாற்றுக)

அழைப்பு மணி ஒலித்ததால், கயல்விழி கதவைத் திறந்தார்.

2.இன்னாசியார் புத்தகங்களை வரிசைப்படுத்தினார். அவற்றைப் புத்தக அடுக்ககங்களில் அடுக்கி வைத்தார். புத்தகங்களைக் கேட்டவர்களுக்கு எடுத்துக் கொடுத்தார் (தொடர் சொற்றொடராக மாற்றுக)

இன்னாசியார் புத்தகங்களை வரிசைப்படுத்தினார்; அடுக்கி வைத்தார்; எடுத்துக் கொடுத்தார்.

3.கலைஞர் எழுத்தைத் தமது ஆயுதமாகக் கொண்டு வாழ்ந்தார். கலைஞர் எழுத்து வழியாக தமது எண்ணங்களைக் கடைக்கோடித் தமிழனுக்கும் கொண்டு சென்றார். (கலவைச் சொற்றொடராக மாற்றுக)

கலைஞர் எழுத்தைத் தமது ஆயுதமாகக் கொண்டு வாழ்ந்து, தமது எண்ணங்களைக் கடைக்கோடித் தமிழனுக்கும் கொண்டு சென்றார்.

4.முரசொலி ஏட்டைக் கையெழுத்து இதழாகத் தொடங்கி வார இதழாக்கி, நாளேடாக்கினார் கலைஞர். (தனிச்சொற்றொடர்களாக மாற்றுக)

கலைஞர் முரசொலி ஏட்டைக் கையெழுத்து இதழாகத் தொடங்கினார். பின்னர் அதனை வார இதழாக்கினார். பின்னர் அதனை நாளேடாக்கினார்

5.ஓடிக்கொண்டிருந்த மின்விசிறி சட்டென நின்றவுடன், அறையில் உள்ளவர்கள் பேச்சு தடைபட்டது. (தனிச் சொற்றொடர்களாக மாற்றுக)

ஓடிக்கொண்டிருந்த மின்விசிறி சட்டென நின்றது. அதனால், அறையில் உள்ளவர்களின் பேச்சு தடைப்பட்டது.

தொடரில் விடுபட்ட வண்ணங்களை உங்களின் எண்ணங்களால் நிரப்புக

1.வானம் கருக்கத் தொடங்கியது. மழை வரும் போலிருக்கிறது. 

2.அனைவரின் பாராட்டுக்களால், வெட்கத்தில் பாடகரின் முகம் சிவந்தது 

3.வெள்ளை மனம் உள்ளவரை அப்பாவி என்கிறோம்.

4.கண்ணுக்குக் குளுமையாக இருக்கும் பசுமையான புல்வெளிகளில் கதிரவனின் மஞ்சள் வெயில் பரவிக்கிடக்கிறது 

5.வெயிலில் அலையாதே; உடல் கருக்கும் 

பொருத்தமானவற்றைச் சொற்பெட்டியில் கண்டு எழுதுக 

(தங்கும், மரம் வீடு, அவிழும், தயங்கும், மரவீடு, தோற்பாவை, விருது, தோற்பவை, கவிழும், விருந்து).

1.விரட்டாதீர்கள்- பறவைக்கு மரம் வீடு. வெட்டாதீர்கள் -மனிதருக்கு அவை தரும் மரவீடு.

2.காலை ஒளியினில் மலரிதழ் அவிழும். சோலைப்பூவினில் வண்டினம் கவிழும்.

3.மலைமுகட்டில் மேகம் தங்கும்- அதைப் பார்க்கும் மனங்கள் செல்லத் தயங்கும்.

4.வாழ்க்கையில் தோற்பவை மீண்டும் வெல்லும்-இதைத் தத்துவமாய்த் தோற்பாவைக்கூத்து சொல்லும்.

5.தெருக்கூத்தில் நடிகருக்குக் கைதட்டலே விருது.- அதில் வரும் காசு குறைந்தாலும் அதுவேயவர் விருந்து.

அகராதியில் காண்க

  1. தால்- நாக்கு
  2. அகவுதல்- அழைத்தல், ஒலித்தல், பாடுதல்
  3. அணிமை- அண்மை, அருகு, பக்கம்
  4. உழுவை- புலி 
  5. ஏந்தொழில்- மிகுந்த அழகு

கலைச்சொல் அறிவோம் 

  1. Playwrite -நாடக ஆசிரியர்
  2. storyteller -கதை சொல்லி 
  3. screenplay -திரைக்கதை
  4. asthetics-அழகியல், முருகியல்

பிறமொழிச் சொற்களைத் தமிழ்ச் சொற்களாக மாற்றி எழுதுக

பிறமொழிச் சொல் -தமிழ்ச்சொல்

  1. கோல்ட் பிஸ்கட்- தங்கக் கட்டி 
  2. யூஸ் பண்ணி- பயன்படுத்தி 
  3. ஈக்வலாக- சமமாக 
  4. வெயிட்- எடை 
  5. பட்- ஆனால் 
  6. எக்ஸ்பெரிமெண்ட் -பரிசோதனை 
  7. ரிப்பீட்- மீண்டும் 
  8. ஆன்சர் -விடை 
  9. ஆல் தி பெஸ்ட் -வாழ்த்துக்கள்

நிற்க அதற்குத் தக

நீங்கள் படித்து முடித்த பின் உங்கள் துறையின் அறிவைக் கொண்டு தமிழுக்குச் செய்யக்கூடிய தொண்டுகளை வரிசைப்படுத்துக.

  1. துறை அறிவைத் தமிழாக்கம் செய்வேன் 
  2. கலைச்சொற்களைத் தமிழ்ப்படுத்துவேன்.
  3. கண்டுபிடிப்புகளைத் தமிழ்நூலாக்குவேன்.
  4. துறையைத் தமிழோடு இணைப்பேன்
  5. தமிழறிவைத் துறையில் நுழைப்பேன்.

திருக்குறள் குறுவினா

1.கரப்பிடும்பை இல்லார்’ இத்தொடரின் பொருள் கூறுக.

கரப்பிடும்பை இல்லார்: 

‘தம்மிடமுள்ள பொருளை மறைத்து வைத்தல் என்னும் துன்பத்தைத் தராத நல்லார்’ 

2.தஞ்சம் எளியர் பகைக்கு – இவ்வடிக்குரிய அசைகளையும் வாய்ப்பாடுகளையும் எழுதுக.

  1. தஞ்/சம் – நேர் நேர் – தேமா
  2. எளி/யர் – நிரை நேர் – புளிமா
  3. பகைக்/கு – (நிரை நேர்) – நிரைபு - பிறப்பு

3.வறுமையின் காரணமாக உதவி கேட்டு வருபவரின் தன்மானத்தை எள்ளி நகையாடுவது குறித்துக் குறளின் கருத்து என்ன?

குறளின் கருத்து:

ஏளனம் செய்யாமல் கொடுப்பவரைக் கண்டால், இரப்பவரின் உள்ளம் மகிழும்.

4.பின்வருவனவற்றுள் கூரான ஆயுதம் எது என்று செந்நாப்போதார் கூறுகிறார்? ஏன் என்பதை எழுதுக.

பெரிய கத்தி, இரும்பு, ஈட்டி, உழைத்ததால் கிடைத்த ஊதியம், வில்லும் அம்பும்.

அ).உழைத்ததால் கிடைத்த ஊதியம்- கூரான ஆயுதம்.

ஆ).அது, பகைவரை வெல்லும் ஆயுதம்.

சிறுவினா

1.வள்ளுவம் , சிறந்த அமைச்சருக்குக் கூறிய இலக்கணங்கள் நமக்கும் பொருந்துவதைக் குறள் வழி விளக்குக.

  1. அமைச்சு 
  2. கருவி, 
  3. காலம், 
  4. செயல், 
  5. முறை, 
  6. நுண்ணறிவு, 
  7. நூலறிவு, 
  8. உலகியல் ஆகியவற்றை அமைச்சரும் நாமும் அறிந்து செயல்பட வேண்டும்.

2.பலரிடம் உதவி பெற்றுக் கடின உழைப்பால் முன்னேறிய ஒருவர், அவருக்கு உதவிய நல்ல உள்ளங்களையும் சுற்றங்களையும் அருகில் சேர்க்கவில்லை. அவருக்கு உணர்த்தும் நோக்கில் வள்ளுவர் குறிப்பிடும் கருத்துகள் யாவை?

  1. அன்பு, 
  2. துணை, 
  3. வலிமை, 
  4. துணிவு, 
  5. அறிவு, 
  6. உதவி ஆகியவை இல்லாதவர் எளிதில் பகைக்கு ஆட்படுவார்.